Language:  
       Giới thiệu về Đông Triều | Thông tin liên hệ
       Thứ năm, ngày 22/8/2019
 
  Danh mục

Trang chủ > TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG

Đông Triều: Triển khai hiệu quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

27/08/2017 04:34:01 PM
Sau gần 1 năm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.500 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của tổ chức, công dân. Đông Triều hiện đang là địa phương dẫn đầu tỉnh về số lượng giải quyết TTHC qua dịch vụ công mức độ 3.

Cán bộ Trung tâm HCC của thị xã hướng dẫn Anh Trịnh Văn Dũng, ở phường Hưng Đạo giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm HCC TX Đông Triều tổ chức giải quyết TTHC lưu động cho các tổ chức, cá nhân

 

 

 

Tới Trung tâm Hành chính công của TX Đông Triều để làm thủ tục cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, Anh Trịnh Văn Dũng, ở phường Hưng Đạo đã được cán bộ tại đây tư vấn đăng nhập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh qua địa chỉ dichvucong.quangninh.gov.vn để làm thủ tục. Qua hướng dẫn, anh Dũng đã thực hiện các bước xử lý hồ sơ qua mạng thuận lợi, mang lại tiện ích cho người dân.  Anh Trịnh Văn Dũng, Phường Hưng Đạo, TX Đông Triều nói: “Tôi thấy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 rất tiện lợi cho người dân, mình không phải đi lại nhiều lần như trước kia để làm thủ tục, mà giờ tôi có thể ngồi tại nhà làm thủ tục liên thông trực tuyến, chỉ mất duy nhất một lần đến đối chiếu giấy tờ và nhận kết quả...”.

Trung tâm Hành chính công Thị xã Đông Triều và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từ ngày 01/9/2016 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Để triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều đã chủ động rà soát, công bố các bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo hướng tinh gọn, đơn giản. Đồng thời xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng phù hợp theo cấp độ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhằm tránh những bất cập, phiền hà đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết về TTHC. Đến nay, Trung tâm HCC thị xã đã rà soát, chuẩn hóa và lựa chọn 253/341 TTHC cung ứng dịch vụ công trực tuyến (đạt 74,19%).

 Trung tâm cũng đã tham mưu UBND thị xã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, phường trên địa bàn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như tiện ích của dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, thị xã đã tổ chức 12 lớp tập huấn, đào tạo cho trên 3.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Với cách làm này, hiệu quả tuyên truyền và ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn được nâng lên, số lượng giao dịch hồ sơ TTHC qua mạng cũng ngày càng tăng cao. Sau gần 01 năm thực hiện, Trung tâm Hành chính công thị xã đã tiếp nhận và giải quyết 1.540 hồ sơ mức độ 3 (riêng 7 tháng đầu năm 2017, đã tiếp nhận và giải quyết 1.075 hồ sơ/11.781 tổng số hồ sơ giải quyết tại Trung tâm Hành chính công thị xã, đạt 9,12%). Cùng với đó, Trung tâm Hành chính công thị xã tiếp tục triển khai việc trả kết quả cho tổ chức, cá nhân bằng chữ ký số và cập nhật kết quả giải quyết thủ tục hành chính lên trang thông tin điện tử của thị xã  và phối hợp với ngành Bưu điện thực hiện trả kết quả cho công dân qua đường bưu chính.

Ông Đào Văn Thắng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều cho biết: “Mặc dù không phải đơn vị được chọn làm điểm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của tỉnh, tuy nhiên thời gian qua, Đông Triều đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thực hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Qua đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả, tạo sự tiện lợi trong giải quyết TTHC cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thị xã. TX Đông Triều đặt mục tiêu phấn đấu tỷ lệ hồ sơ đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt trên 20% tổng số hồ sơ giao dịch trên địa bàn trong năm 2017. Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu trên, ngoài các giải pháp đã triển khai, trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều sẽ tổ chức nhiều đợt giải quyết các thủ tục hành chính công lưu động tại các nơi có thủ tục phát sinh nhiều, qua đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về cách thức và hình thức giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến”.

 

 

CTV: Đinh Yến, Trần Thuyết



Các tin liên quan:
  TX Đông Triều: Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính từ ý thức cán bộ, công chức
  Đông Triều: Triển khai hiệu quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
  Đông Triều: Hiệu quả từ việc giải quyết thủ tục hành chính lưu động
  Đông Triều: Giải quyết thủ tục hành chính lưu động
  Quy trình thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều
  Đoàn công tác huyện Duy Tiên (Hà Nam) học tập kinh nghiệm xây dựng Trung tâm Hành chính công
  Trung tâm HCC thị xã tiếp nhận và giải quyết 12.293 hồ sơ thuộc các lĩnh vực
  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của các xã, phường làm tốt giải quyết các thủ tục hành chính
  Đông Triều: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chính quyền điện tử và các dịch vụ trực tuyến năm 2016
  THÔNG BÁO VỀ VIỆC THỰC HIỆN CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3
  Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3
  UBND thị xã Tập huấn cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
  Từ 1/9 Triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3
  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 21 xã, phường: Tiếp nhận và giải quyết 5.399 hồ sơ thuộc các lĩnh vực
  Kết quả giải quyết các thủ tục hành chính công thị xã