Các học viên hào hứng thực hành các kỹ năng sử dụng và khai thác tiện ích của dịch vụ công trực tuyến
Tham dự lớp tập huấn có 500 học viên là Ban giám hiệu, giáo viên phụ trách tin học - hành chính các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thị xã. Các học viên đã được giảng viên của Ban quản lý điều hành dự án xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh phổ biến kiến thức cơ bản về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chính quyền điện tử; hoạt động của Trung tâm hành chính công thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường; Phổ biến kiến thức về giao dịch với cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, kỹ năng sử dụng và khai thác tiện ích của dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3 tiến tới mức độ 4); thực hành và giải đáp các vướng mắc có liên quan trong quá trình triển khai.
Theo kế hoạch, trong đầu tháng 10/2016, thị xã Đông Triều sẽ tổ chức 06 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chính quyền điện tử và các dịch vụ trực tuyến năm 2016 cho 1.500 công dân điện tử đầu tiên là các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của thị xã và các xã, phường. Sau đó, chính các học viên này sẽ là hạt nhân nòng cốt để tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng chí Hà Hải Dương, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo lớp học
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hà Hải Dương, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Việc tham gia lớp tập huấn là một nhiệm vụ quan trọng do vậy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc tham gia lớp tập huấn; việc tổ chức lớp tập huấn phải đảm bảo hiệu quả, tránh hình thức; Ban Tổ chức lớp học chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ lớp tập huấn.
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu: Sau khi tham dự lớp tập huấn, từng học viên phải phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, hướng dẫn cho gia đình và nhân dân trên địa bàn về kỹ năng sử dụng và khai thác tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, tiến tới thực hiện mức độ 4; kết quả thực hiện là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016./.