Theo đó, Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều đã phối hợp với các phòng liên quan của thị xã tiến hành rà soát TTHC bãi bỏ, chuẩn hóa, mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và danh mục TTHC thẩm định, phê duyệt tại Trung tâm, báo cáo UBND tỉnh. Đến nay Trung tâm Hành chính công đã công khai và thực hiện tổng số 352 TTHC (tăng 32 TTHC so với 6 tháng đầu năm 2017). Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều cũng đã điều chỉnh kịp thời, niêm yết công khai trực tiếp danh mục thủ tục hành chính, phí, lệ phí, thời gian giải quyết các TTHC tại các quầy và phòng tiếp nhận lĩnh vực công an để công dân dễ tra cứu và giám sát. Đồng thời, công khai danh sách của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; công khai số điện thoại, số fax, hòm thư điện tử và sơ đồ bố trí các quầy tiếp nhận của Trung tâm HCC. Mở sổ góp ý, hòm thư góp ý để tiếp nhận các phản ánh và đóng góp ý kiến của tổ chức và công dân đến giao dịch. Công khai TTHC; tổ chức, bộ máy; chức năng, nhiệm vụ; kết quả TTHC; bảng số liệu tổng hợp giải quyết TTHC trên cổng thông tin điện tử thành phần và trang web thành phần Hành chính công. Nâng cao hiệu quả một cửa điện tử xã, phường nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính cấp xã phường và Thị xã. Nâng cao chất lượng cán bộ thẩm định hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định, đồng thời theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện giải quyết thủ tục, hồ sơ đảm bảo nội dung và tiến độ trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định....
Hiện nay, Trung tâm HCC thị xã bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 70 hồ sơ TTHC, tư vấn và hướng dẫn khoảng 30 lượt. Vào thời gian cao điểm, tần suất giao dịch với công dân, tổ chức có thể lên đến 80 lượt/ngày. Hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Trung tâm HCC được các phòng, cơ quan tập trung giải quyết đảm bảo thời gian theo quy định, số hồ sơ trả lại không đủ điều kiện giải quyết hoặc trả kết quả không đúng hẹn chiếm tỷ lệ nhỏ, nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố khách quan...10 tháng đầu năm 2017, Trung tâm HCC thị xã tiếp nhận và giải quyết tổng số 18.193 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, trong đó: 12.154 hồ sơ giải quyết trước hạn, đạt 70,35% và 5.044 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đạt 29,19%, có 79 hồ sơ giải quyết quá hạn, chiếm 0,46%; còn 910 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.
Đặc biệt, Trung tâm HCC thị xã đã triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 264/352 thủ tục. 10 tháng đầu năm 2017, Trung tâm HCC thị xã đã tiếp nhận và giải quyết 1.523/15.257 tổng số hồ sơ giải quyết thuộc thẩm quyền của UBND thị xã tại Trung tâm. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân./.